Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

5 lợi ích của việc 'nghiến răng' mua nhà riêng

5 lợi ích của việc 'nghiến răng' mua nhà riêng

MBND - Việc mua nhà riêng cho mình, với những người chưa từng sở hữu nhà, là một quyết định hệ trọng và không hề dễ dàng.


căn hộ, chung cư cao cấp , him Lam,5 lợi ích của việc 'nghiến răng' mua nhà riêng
Chưa từng sở hữu nhà, nay đã có một khoản tiền kha khá và nghĩ tới chuyện mua nhà tưởng là chuyện dễ, bởi như người ta nói, mua nhà là được chứ không mất.
Nhiều người có tiền song vẫn phân vân, liệu mua nhà có lợi bằng việc cứ thuê nhà giá rẻ rồi tiền gửi ngân hàng lấy lãi hàng tháng? Liệu mua nhà có thực sự an toàn hay không trong bối cảnh kinh tế đầy biến động như vậy?
Bất chấp những điều đó, mua nhà riêng có thể sẽ mang lại những cái lợi mà những người đã thử mới thấy được. Dưới đây là 5 trong số rất nhiều điều thú vị mà người "liều mình", "nghiến răng" mua nhà đã được trải nghiệm.

1 - Cảm giác an cư

căn hộ, chung cư cao cấp , him Lam,

An cư mới lạc nghiệp. Cảm giác hết giờ làm về nhà của chính mình luôn là cảm giác êm đềm, thoải mái nhất mà khi thuê nhà, người ta không thể cảm nhận được. Bạn ít nghĩ tới việc trang trí lại căn nhà, mua vài con thú cưng, chăm sóc bể cá... nếu đang ở nhà thuê. Song nếu là nhà mình, người ta hay làm những việc đó hơn, cùng với cảm giác của một người chủ thực thụ trên "mảnh đất cắm dùi" của mình.

2 - Mua sắm hợp lý hơn

căn hộ, chung cư cao cấp , him Lam,
Quả vậy, khi đã an cư, người ta sẽ không tốn tiền cho những khoản mua sắm tạm thời như khi còn thuê nhà. Thay vào đó, khi sắm bất cứ vật dụng gì từ nhỏ như cái chén cho tới lớn như cái tủ, điều hòa, người ta đều hướng tới những thứ dùng lâu dài, qua đó chọn những thứ thật sự bền, tốt và tiết kiệm năng lượng. Giá mua lúc đầu có thể đắt, song chia đều cho nhiều năm sử dụng dưới mái nhà của riêng mình, chi phí lại thấp.

3 - Quan hệ với địa phương, láng giềng tốt hơn

Xác định ở nhà mình mua là ở lâu dài. Vì vậy, những chủ nhà riêng thường có xu hướng coi trọng các mối quan hệ ở địa phương, từ công an phường, phòng địa chính, quỹ khuyến học cho tới các trung tâm ngoại ngữ gần mình. Tất cả những điều này đều tốt cho chủ nhân, mỗi khi có việc cần.
căn hộ, chung cư cao cấp , him Lam,
Bên cạnh đó, người ta có xu hướng kết thân, giao thiệp nhiều hơn với hàng xóm khi đã là chủ nhân căn nhà riêng. Trước đây, khi ở nhà thuê, cảm giác tự tin thường không lớn bằng để giao du với người xung quanh nhà ở. Hơn nữa, có người ngại ngần vì nghĩ không ở đây lâu nên không muốn kết thân, mở rộng quan hệ ở địa phương.

4 - Hâm nóng quan hệ dễ dàng hơn

căn hộ, chung cư cao cấp , him Lam,
Hầu hết những người có nhà riêng đều có xu hướng mời người thân, họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp thi thoảng tới nhà mình ăn uống. Ở nhà thuê, ít khi người ta làm điều này, do ngại chật hẹp, bất tiện. Do vậy, đây là cơ hội không thể tốt hơn để hâm nóng các mối quan hệ thân tình trong những ngày nghỉ, ngày lễ.

5 - Tài sản vững chắc

căn hộ, chung cư cao cấp , him Lam,
Có nhà ở và có tiền, trước mắt có thể như nhau. Song xét về lâu dài, giữ bất động sản vẫn được cho là an toàn và vững chắc hơn giữ tiền mặt. Bất động sản cũng đứng trước những rủi ro kinh tế như giảm giá song không chịu thường xuyên như tiền mặt, vốn bị ảnh hưởng bởi lạm phát, bởi biến động tỷ giá ngoại tệ so sánh. Tất nhiên, bất động sản có thể chịu nguy cơ bị giải tỏa song với nhà đất có giấy tờ rõ ràng, chủ nhân vẫn được tái định cư hoặc đền bù thỏa đáng. 
( muabannhadat.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét